Tài nguyên

Thời gian

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (hoaxuan93)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của trường tiểu học Sơn Định

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Kể chuyện 2. Giáo án cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Minh Xuân
    Ngày gửi: 17h:32' 18-06-2019
    Dung lượng: 87.6 KB
    Số lượt tải: 80
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH BÀI HỌC
    KỂ CHUYỆN
    SƠN TINH- THỦY TINH
    I. Mục tiêu:
    - Biết sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự câu chuyện. Kể được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện theo tranh.
    - Biết phối hợp lời kể với giọng điệu, cử chỉ, điệu bộ thích hợp.
    - Rèn kĩ năng nghe : Nghe và ghi nhớ lời kể của bạn, nhận xét đúng lời kể của bạn.
    - Học sinh biết nhân dân ta chống lũ lụt rất kiên cường.
    II. Chuẩn bị:
    1.Giáo viên : SGK
    2.Học sinh : SGK
    III.Các họat động dạy học :
    TG
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦA HS
    
    1’
    4’



    1’






    15’
























    15’








    3’

    1’


    1. Ổn định:
    2.Bài cũ : PP kiểm tra: Gọi 3 HS phân vai (người dẫn chuyện, Cá Sấu, Khỉ) kể lại chuyện “ Quả tim Khỉ”
    - Nhận xét.
    3. Bài mới : Giới thiệu bài.
    - Tiết tập đọc vừa rồi em học bài gì ?
    -Câu chuyện nói với em điều gì ?

    -Tiết kể chuyện hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau kể lại câu chuyện “Sơn Tinh Thủy Tinh”.
    (Hoạt động 1 : Sắp lại thứ tự tranh theo nội dung câu chuyện.
    MT: Biết sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự câu chuyện. Kể được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện theo tranh.
    -Treo 3 tranh theo thứ tự 3 tranh trong SGK.

    -Nội dung từng tranh nói gì ?







    -Gọi HS lên bảng xếp lại thứ tự 3 tranh.

    - Nhận xét.

    - PP kể chuyện – hoạt động nhóm : Yêu cầu học sinh nhìn tranh tập kể 3 đoạn của câu chuyện trong nhóm
    -Nhận xét chọn cá nhân, nhóm kể hay.
    -Nhận xét nhóm.
    (Hoạt động 2 : Kể toàn bộ câu chuyện.
    MT: Biết dựng lại toàn bộ câu chuyện cùng các bạn trong nhóm.
    - Giáo viên hướng dẫn học sinh tự lập nhóm yêu cầu học sinh kể chuyện theo sắm vai (giọng người dẫn chuyện : Sơn Tinh, Thủy Tinh, Vua Hùng, Mị Nương).
    -Nhận xét cá nhân, nhóm dựng lại câu chuyện tốt nhất.
    4.Củng cố-dặn dò:
    -Câu chuyện nói với em điều gì ?
    - Kể lại câu chuyện cho người thân nghe nghe.
    - Chuẩn bị bài: Tôm Càng và Cá Con
    - Nhận xét tiết học
    -Hát.
    -3 em kể lại câu chuyện “Quả tim Khỉ”



    -Sơn Tinh Thủy Tinh.
    -Nhân dân ta chống lũ lụt rất kiên cường.
    -1 em nhắc tựa bài.







    -Quan sát 3 tranh, nhớ nội dung truyện qua tranh, sắp lại thứ tự các tranh.
    -HS nêu :
    -Tranh 1 : Cuộc chiến đấu giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh.
    -Tranh 2 : Sơn Tinh mang ngựa đến đón Mị Nương về núi.
    -Tranh 3 : Vua Hùng tiếp hai thần Sơn Tinh, ThủyTinh
    -1 em lên bảng sắp xếp thứ tự 3 tranh cho đúng.
    -Mỗi nhóm 3 em nối tiếp nhau kể.
    -Đại diện các nhóm thi kể nối tiếp 3 đoạn. Nhận xét, chọn bạn kể hay.





    -Chia nhóm, mỗi nhóm 3 em phân vai dựng lại câu chuyện


    - Nhóm nhận xét, góp ý.


    -Hs trả lời.
    -Lắng nghe.



    
    
    * Rút kinh nghiệm

































    KẾ HOẠCH BÀI HỌC
    KỂ CHUYỆN
    TÔM CÀNG VÀ CÁ CON
    I. Mục tiêu:
    - Dựa vào tranh minh hoạ và gợi ý của GV kể lại từng đoạn và nội dung câu chuyện.
    - Biết kể lại truyện theo vai, phân biệt đúng giọng kể, phối hợp lời kể với điệu bộ, cử chỉ, lời nói cho thật sinh động.
    -Biết theo dõi, nhận xét, đánh giá lời bạn kể.
    - KNS:Tự nhận thức xác định giá trị bản thân. Ra quyết định.Thể hiện sự tự tin.
    II. Chuẩn bị:
    - GV: Bảng phụ ghi sẵn các câu hỏi gợi ý.
    - HS: SGK.
    III. Các hoạt động dạy học:
    TG
    HOẠT ĐỘNG CỦA
     
    Gửi ý kiến